Monday, December 15, 2014

Trung vệ từng đối đầu Arsenal về đội của Thành Lương

Trung vệ từng đối đầu Arsenal về đội của Thành Lương

Trong nỗ lực gia cố hàng phòng ngự trước mùa giải mới, CLB Hà Nội T&T đã chiêu mộ thành công cựu trung vệ U23 Việt Nam, Dương Thanh Hào, từ Đồng Tháp.
Trung vệ Dương Thanh Hào trong trận giao hữu với CLB Arsenal. Ảnh: Internet.
Sau những tranh chấp liên quan đến việc bồi thường một năm hợp đồng còn lại để rời khỏi Đồng Tháp, cuối cùng cựu trung vệ đội tuyển U23 Việt Nam, Dương Thanh Hào, đã tìm được bến đỗ mới là đương kim Á quân V.League. Chi tiết cụ thể của bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng trước khi Thanh Hào ra đi, anh từng chia sẻ phía Đồng Tháp đòi mình 1 tỷ tiền đền bù cho một năm còn lại của hợp đồng.
Tuy vậy, thông tin từ phía Hà Nội T&T cho biết số tiền đền bù để chiêu mộ Thanh Hào không cao như con số vừa nhắc. Cựu trung vệ U23 Việt Nam sẽ gia nhập đội bóng thủ đô bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Sau khi trung vệ Duy Khánh bị chấn thương trong quá trình tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2014 cùng đội tuyển Việt Nam, hàng phòng ngự của Hà Nội T&T đứng trước cuộc khủng hoảng về mặt nhân sự.
Với quy định chỉ cho phép đăng ký và sử dụng 2 ngoại binh tại V.League 2015, đội bóng thủ đô sẽ không thể sử dụng trung vệ Daniel Cyrus khi HLV Phan Thanh Hùng dành sự ưu tiên cho tiền đạo Gonzalo và tiền vệ Hector. Điều đó cũng có nghĩa trong tay nhà cầm quân người Đà Nẵng chỉ còn mình Văn Biển có thể đá ở trung tâm hàng phòng ngự.
Trong nỗ lực gia cố hàng phòng ngự, Hà Nội T&T đã gấp rút bổ sung trung vệ Đại Đồng, người từng có thời gian khoác áo đội bóng thủ đô trước đây. Nhưng chừng đó chưa mang đến sự yên tâm đặt trong hoàn cảnh thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải chinh chiến trên 3 mặt trận mùa giải tới: V.League, Cúp quốc gia và AFC Champions League.
Và trung vệ Thanh Hào đã được lựa chọn sau những ấn tượng cầu thủ gốc Bình Định để lại trong vai trò một trụ cột tại Đồng Tháp chinh chiến tại V.League cũng như các cấp độ đội tuyển U22 và U23 Việt Nam.
Dưới thời HLV Falko Goetz tại SEA Games 26 (2011), Thanh Hào đã có những đóng góp quan trọng giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào vòng bán kết. Anh cũng được xem là một trong những gương mặt chủ chốt trước thềm SEA Games 27 (2013) nhưng phải nói lời chia tay vào đúng phút cuối cùng vì dính chấn thương.
Trung vệ Thanh Hào từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu với CLB Arsenal năm 2013 nhưng anh chưa tham dự một giải đấu chính thức nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home